3 WAYS OF USING DOUBLE EYELID TAPE USING: HELLOEYETAPE (FIBER LACE EYELID TAPE)

3 WAYS OF USING DOUBLE EYELID TAPE 

USING: HELLOEYETAPE (FIBER LACE EYELID TAPE)

 

  ในที่สุดก็ได้เวลาสักที กับการแนะนำวิธีติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น ติดยังไงให้ถูกต้องดูเป็นธรรมชาติที่สุด เวลาคนถามว่า ตาหลบในแต่งหน้ายังไงดี ชั้นตาสองข้างไม่เท่ากันกรีดอายไลน์เนอร์ยังไง หรือตาตกทำ smoky eyeยากมาก

การติดสติ๊กเกอร์ตาให้เป็นสองชั้น สามารถแก้ไขปัญหาได้เกือบทั้งหมดที่ว่ามาเลยค่ะ แต่ทั้งหมดนั้นเราต้องเลือกตำแหน่งในการวางเทปให้ตรงกับจุดที่เราต้องการปัญหาด้วย

  1. วางเทปไปทางหางตาเยอะหน่อย ตัวเทปจะช่วยค้ำหนังตาช่วงหางให้ไม่ตกลงมา เหมาะกับคนที่ช่วงหางตาตกมากๆหรือมีชั้นตาหลบในเยอะ ต่อให้ตาหลบขนาดไหนวางตำแหน่งนี้จะช่วยให้มีพื้นที่ช่วงหางขึ้นมาเยอะมาก คนที่อยากจะลองทำสโมกกี้อายแล้วไม่เคยมีพื้นที่เลยต้องลองค่ะ
  2. วางเทปในตำแหน่งกึ่งกลางเปลือกตาพอดี เทปจะดันให้ได้ตาสองชั้นแบบสาวตากลมค่ะ คือตรงกลางกว้าง หัวและหางตาดูเรียวเหมือนเดิม เป็นตาสองชั้นแบบเบสิก เหมาะกับคนตาหลบในเล็กน้อย ที่แค่ต้องการชั้นตาให้ชัดขึ้นแบบน่ารักๆเป็นธรรมชาติ
  3. วางเทปในตำแหน่งเหนือเข้ามาทางหัวตา จะได้ตาสองชั้นแบบเปิดหัวตา เส้นsecond line ไม่ซ้อนทับกัน ตาจะดูโตระดับ MAX และดูหวานขึ้น สาวๆที่ไม่ใช่ตาแบบที่ 1 สามารถทำได้ทุกคนค่ะ เทคนิคนี้ส่วนใหญ่จะพบในงานละครเวทีหรืองานโชว์บ้านเรานี่แหละ ชั้นตาจะชัดขึ้นและดันให้เห็นเบ้าตาเบาๆ แต่ถ้าไม่แต่งหน้าก็จะเหมือนคนง่วงนอน zZ ดังนั้นขั้นตอนนี้ทำแล้วแนะนำให้ปัดขนตาเด้งๆหรือติดขนตาสักหน่อยแล้วตาจะดูหวานค่ะ

อยากแนะนำเพิ่มเติมว่าเราต้องเลือกตัวเทปดีๆด้วย แบบสำเร็จรูปหลายขนาด ทั้งแบบใสและแบบเหมือนสีผิว มีขายเกลื่อนตามท้องตลาดและส่วนใหญ่เป็นพลาสติก ถ้า DIY แบบช่างแต่งหน้าสมัยก่อนเขาก็ใช้ Micropore ที่เป็นเทปสีน้ำตาลนิ่มๆหาซื้อตามร้านยา แต่ก็ต้องมาตัดแต่งทรงเองแบบเซียนหน่อยถึงจะได้ใช้กัน ล่าสุดเจอ HELLOEYETAPE อันนี้เป็นเส้นใยตาข่ายนิ่มๆ เป็น transparent แทบมองไม่เห็นตัวเทปเลย ทำให้ได้ความเนียนเป็นธรรมชาติและมีความยืดหยุ่นสูงไม่แข็งเป็นพลาสติกเหมือนเทปยี่ห้ออื่นที่เคยเห็นมาในช่วงก่อนๆ สิ่งที่ดีที่สุดเลยคือสามารถลงเมกอัพทับแล้วสีติดเหมือนเป็นผิวเราจริงๆ เทปตัวนี้ไม่รบกวนการแต่งหน้าเลยและยังเหนียวทนมาก!

สุดท้ายแล้วขออธิบายปรับทัศนคติกันก่อนว่าจริงๆแล้วทุกคนมีดวงตาที่สวยเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว ในครั้งนี้เราไม่ได้พยายามจะบอกว่าตาแบบนี้คือไม่สวยนะ ต้องแก้ไขให้ชั้นชัดขึ้นอะไรแบบนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบและความพอใจของแต่ละคนด้วย ถ้าตาตี่มากกรีดอายไลน์เนอร์หนาๆไปเลยโดยไม่ทำตาสองชั้นมันก็ไม่ผิด สวยเท่ไปอีกแบบ แล้วแต่สไตล์เลย ดังนั้นอย่าไปบังคับหรือเอาความคิดตัวเองไปครอบใครว่าต้องเป็นแบบนี้ แบบนั้นถึงจะสวย ตัวเองรู้ดีที่สุด ตามหา best version ความสวยของตัวเองให้เจอ ค้นหาความรู้ใหม่ๆเสมอ แล้วเราจะสวยอย่างมีทิศทางมากขึ้นค่ะ

Credit :: https://goo.gl/9qyaVB

Translation missing: th.blogs.comments.title

Translation missing: th.blogs.comments.moderated