หน้าฝนนี้ต้องรอด!! ด้วย5 เคล็ดลับการแต่งหน้าในฤดูฝน

อีกไม่นาน หน้าฝนก็จะมาถึงแล้ว สาว ๆ คนไหนที่ยังแต่งหน้าแบบเดิม ๆ ที่เน้นความฉ่ำวาวโกลว์ ๆ สดใสแบบลุคซัมเมอร์ ต้องมาอัพเดตเทรนด์แต่งหน้าใหม่นะจ๊ะ

เพราะหน้าฝนนี้นอกจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องแล้ว ความชื้นจากฝนอาจจะทำให้ผิวหน้าสาว ๆ เปลี่ยนไปจนแต่งหน้าไม่ค่อยจะติดได้ วันนี้แอดมินเลยรวบรวม 5วิธีแต่งหน้าเอาตัวรอดในฤดูฝนมาให้สาว ๆ ได้นำไปปรับใช้กัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่าซิสส

1.งานผิวต้องบางเบา อย่างเป็นธรรมชาติ  ฝนตกทำให้อากาศชื้น ผิวหน้าเราอาจจะยังไม่ชินกับสภาพอากาศ ก่อนแต่งหน้านอกจากจะใช้ครีมบำรุงเพื่อให้หน้าชุ่มชื้นแล้ว การลงผิวหน้าให้บางเบาแบบธรรมชาติในหน้าฝนนี้ก็เป็นสิ่งที่ควรทำมากค่ะ ควรใช้รองพื้นที่บางเบา หรือจะรวบขั้นตอนโดยการใช้คุชชั่นรองพื้นก็ได้ค่ะ หรือถ้าสาว ๆ คนไหนที่ผิวหน้าดีอยู่แล้ว จะลงแค่แป้งผสมรองพื้นและออกจากบ้านเลยก็ได้นะคะ

2.ใช้เครื่องสำอางกันน้ำ ขั้นสุด เราไม่รู้ว่าจะต้องลุยฝนตอนไหน วันไหนที่เราลืมพกร่มออกจากบ้านแล้ววันนั้นฝนตกนี่เป็นอะไรที่โชคร้ายสุด ๆ ค่ะ และเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน ก่อนอื่นเลยต้องเปลี่ยนการแต่งหน้ามาใช้เครื่องสำอางที่กันน้ำ ไม่ว่าจะเป็น รองพื้น อายไลน์เนอร์ มาสคาร่า  หรือแม้กระทั่งเทปติดตาสองชั้นและดินสอเขียนคิ้ว ก็ต้องกันน้ำขั้นสุดเหมือนกันน้า

3.ใช้เครื่องสำอางเนื้อครีมเพิ่มความติดทน  การใช้เครื่องสำอางเนื้อครีมแทนการใช้แบบฝุ่น จะทำให้เครื่องสำอางบนใบหน้าเราติดทนมากยิ่งขึ้น ทั้งบลัชออนเนื้อครีม อายแชโดว์เนื้อครีม และที่เขียนคิ้วเนื้อครีม วิธีการใช้ก็ค่อย ๆ ลงเนื้อครีมทีละนิดจนพอใจ

4.ใช้ลิปสติกคุณภาพดี และเทรนด์การแต่งหน้าในฤดูฝนจะเน้นความเป็นธรรมชาติของเครื่องสำอางแล้ว แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสวยและโดดเด่นให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือ ลิปสติกสีแซ่บ ๆ ถึงเวลาที่ต้องซื้อลิปสติกดีๆซักแท่งเพราะความชื้นอาจทำให้ลิปสติกบนปากสาวๆดูไม่งามเอาได้นะคะ


 

5.อย่าลืมบำรุงผิวในยามค่ำคืน  หน้าฝนใช่ว่าจะไม่ทำให้ผิวสาวๆแห้งตึงนะคะ เจ้าฝนนี้ตัวดีเลยที่ดึงความชุ่มชื่นออกจากผิวดังนั้นเมื่อทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จแล้ว อย่าลืมบำรุงผิวกันด้วยนะคะ

 

และสำหรับใครที่ต้องติดเทปติดตาสองชั้นเป็นประจำ ในหน้าฝนแบบนี้ ต้องเลือกใช้เทปติดตาสองชั้นที่กันน้ำด้วยน้า เพราะไม่อย่างนั้นฝนตกเมื่อไหร่ตาสองชั้นมีหายมาเป็นชั้นเดียวแน่ๆ ฉะนั้นก่อนเลือกเทปติดตาสองชั้นเชคกันให้ดีดีน้าว่าสามารถกันน้ำได้จริงๆรึเปล่า




Translation missing: th.blogs.comments.title

Translation missing: th.blogs.comments.moderated