How to : 80s Girl Makeup Look แต่งสวยย้อนวันวานสไตล์ 40 ปีที่แล้ว!!

How to : 80s Girl Makeup Look แต่งสวยย้อนวันวานสไตล์ 40 ปีที่แล้ว!!

 

สวัสดีค่ะทุกคน มาอีกแล้วสำหรับฮาวทู งวดนี้มาแบบย้อนยุคกันเถิด
เนื่องจากชื่นชอบการแต่วตัวและแต่งหน้าของสาวๆ 80 มากๆ
เลยจะขอหยิบมาแต่งตามสไตล์วิเวียณวันเดอร์ รับรองว่าไม่เชยแน่นอนค่ะ
 

 

วันนี้มีอุปกรณ์มากหน่อยนะ แต่ก็ไม่เกินกำลังทุกคนแน่นอน

♡Keana Pate Shokunin Pore Putty BB Cream SPF50+ PA++++ #01

♡Keana Pate Shokunin Pore Putty BB Mineral Powder SPF40  PA+++

♡I’m MEME I’m Multi Stick #Luster Bronzing

♡Chou Professional Make up Sponge

♡Hello Eyetape (Fiber Lace Eyelid Tape) Size XL (Professional Glue)

♡Canmake Eye Nuance Eye Shadow #32

♡Etude Oh m’ Eye Line #Black

♡Miracle Romance Pencil Eye Liner #Black

♡Essence Big Bright Eyes

♡Etude Oh m’ Eye Lash Base

♡3CE I’m Chubby Mascara #Black

♡Etude Easy Brow Pencil #02

♡Hello 24HRS Matte Stick & Waterproof #01 #02

 

มาเริ่มกันเลยนะคะ วันนี้วี่จะใช้ BB นะ อันนี้เป็นของญี่ปุ่น เพิ่งโดนมาเลยค่ะเพราะเพิ่งกลับมา ที่ไทยยังไม่น่าจะมีขาย อันนี้เขาเน้นเรื่องอำพรางจุดด่างดำ และรูขุมขนโดยเฉพาะนะ ที่สำคัญพวกงานญี่ปุ่นจะไม่ค่อยหนักหนา ใช้แล้วถือว่าปกปิดดีมากค่ะ ชื่อเต็มๆ คือ Keana Pate Shokunin Pore Putty BB Cream SPF50+ PA++++ #01 วี่เลือก 01 สำหรับผิวอมชมพูนะคะ เขามี 2 เบอร์คือขาวเหลือง

 

มีหลายคนถามบ่อยว่าวี่ใช้บิวตี้เบลนเดอร์ของอะไร ใช้ของ Chou (Chou Professional Make up Sponge) นาจา ดีงาม นิ่มมาก ตอนใช้ไปจุ่มน้ำก่อนเด้อ มันจะฟินมากกว่าเดิมอีก

 

จากนั้นใช้ I’m MEME I’m Multi Stick #Luster Bronzing อันนี้งานเกาหลี หาซื้อได้ที่ Watsons ที่โน้นนะ ใช้ง่ายมากๆ ใครสนใจลองหาพรีออเดอร์เอาจ่ะ ใช้เจ้าคอนทัวร์สติ๊กลงตามวี่เลยนะ ลงเสร็จเบลนด์ให้เนียน

 

ตบด้วยแป้ง Keana Pate Shokunin Pore Putty BB Mineral Powder SPF40  PA+++ แบรนด์เดียวกันกับ BB ค่ะ จะบอกว่าเนียนมากกกกก เนียนกริบๆ ราคาไม่แพงด้วย ประมาณ 380 ค่ะ หากซื้อเองจากโน้นนะ มีขายตามดรักสโตร์เลย อ่อ เขาเคลมว่าขายดีและได้รับรางวัลจากนิตยสารด้วย

 

มาต่อกันเลยที่งานตา วันนี้วี่จะใช้เทปติดตาสองชั้นนะคะ เพราะถ้าสาวๆ สังเกตว่าสาว Pin up หรือสาว 80 ชีจะชั้นตาหนามาก เวลากรีดอายจะสวย เห็นไลน์ชัด วี่เลยเลือกใช้ Hello Eyetape (Fiber Lace Eyelid Tape Professional Glue Size L กล่องเบอร์ L ไม่รู้อยู่ไส) ของวี่ใช้กล่องสีชมพูค่ะ จริงๆ เขามีกล่องม่วง คือเป็นกาวที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมากๆ นะ และแบรนด์ Hello เจ๋งตรง มีขนาดให้เลือกเยอะ ตั้งแต่ S - XL และวันนี้วี่ก็เอา L ละกัน ต้องการความกว้างของชั้นตามากๆ กล่องนึงเล่นได้นานเลยอะ 299 เอง

 

วิธีใช้ก็แกะแล้ววางบนหลังมือนะ เอากาวทาๆ จากนั้นใช้ที่หนีบที่แถมมาในกล่องคีบมาวางบนหนังตาค่ะ กะระยะให้พอดีตามต้องการเลย

พอติดแล้วเป็นแบบนี้จ่ะ จะบอกว่าพอลงอายแชโดว์ละเนียนมากๆ ดูไกลๆ นี่ไม่รู้เลยนะว่าติดตาสองชั้นมา มีแต่คนบอกว่าเนียน คือติดเล่นออกจากบ้านไปหลายครั้งละ

 

วันนี้ลงสีตากันง่ายๆ ค่ะ จบที่ตลับเดียวคือเจ้า Canmake Eye Nuance Eye Shadow #32 โดนมาจากญี่ปุ่นเช่นกัน คาดว่ายังไม่เข้าไทยมั้งคะ ไม่ได้ไปดูที่เคาเตอร์นานละ อ่า ใช้สีเบอร์ 1 ที่วี่ทำเลขไว้ลงก่อนให้ทั่วเปลือกตาค่ะ จากนั้นใช้สีเบอร์ 3 ลงเป็นวงที่เปลือกตา เน้นหนาๆ หนักๆ หน่อยะนคะ และก็สร้างเบ้าและไลน์เนอร์เบาๆ ด้วยสีเบอร์ 2 ค่ะ ตามลำดับเลขที่วี่ทำไว้เลย

 

มาด้วยอายไลเนอร์ วันนี้ใช้ของในตำนานคือ Etude Oh m’ Eye Line #Black มันถูกมาก และใช้ดีมากเช่นกัน วันนี้พ้อยท์คือการลากหางไลเนอร์เฉี่ยวๆ พุ่งๆ นะ เริ่มจากวาดหางก่อนเลย แล้วใช้ Miracle Romance Pencil Eye Liner #Black ลงที่หางตาล่างนะคะ ไม่ต้องลงหมดนะ เดี๋ยวจะใช้สีขาวลงด้วย

 

ลุคนี้เราต้องการความตาโต ความไลเนอร์พุ่ง ใช้ Essence Big Bright Eyes เขียนขอบตาล่างนะคะ เขียนต่อจากไลเนอร์สีดำล่างนั่นแหละ เน้นเยอะๆ ให้ตาเด่นขึ้นมา

 

วี่จะไม่ใช้ขนตาปลอมนะ เดี๋ยวจะหนักไป ออกจากบ้านลำบาก (แค่นี้ก็เยอะละ) ใช้มาสคาร่า Etude Oh m’ Eye Lash Base ทริคคือปัดทิ้งไว้ซัก 30 วิ หรือ 1 นาทีนะ แล้วค่อยปัดมาสคาร่าดำเอา มันจะติดดีกว่าลงเบสแล้วปัดเลย ส่วนมาสคาร่าดำวี่ใช้ 3CE I’m Chubby Mascara #Blackค่ะ อ้วนใหญ่สะใจดี

 

งานแก้มวี่ใช้ลิปสติกนี่แล Hello 24HRS Matte Stick & Waterproof #02 สีกำลังสวยเลย และแมตต์ด้วยค่ะ สีออกชัด ขนาดใช้นิดเดียวนะ และจะบอกว่าลิปหอมมากกกกก ชอบๆ

 

บงานแก้มแล้ว เบลนด์ให้เรียบร้อย เช็คสภาพ โอเคผ่าน ไปลงลิปสติก Hello 24HRS Matte Stick & Waterproof #01กัน สีแดงนี่แหละ สาวๆยุคนั้นชีชอบบบบ อ่อ แล้วก็ลิปนี่แมตต์สวยมากอะซิส มันแบบดูเป็นกำมะหยี่ ต้องลองไปสอยนะ

Credit :: https://goo.gl/Ow6bB8

Translation missing: th.blogs.comments.title

Translation missing: th.blogs.comments.moderated